Khám phá Núi Seoraksan – Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của Hàn Quốc

Khám phá núi Seoraksan

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến thú vị và đẹp mắt ở Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua núi Seoraksan – ngọn núi cao nhất trong dãy núi Taebaek, với cảnh quan thiên nhiên đẹp và hoang sơ, thu hút du khách quanh năm. Đây  là biểu tượng của nước này và di sản của thế giới. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn cùng bạn khám phá ngọn núi hùng vĩ này nhé!

1. Giới thiệu chung về núi Seoraksan

Núi Seoraksan là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Taebaek, cao 1708 mét, là biểu tượng của Hàn Quốc. Vườn quốc gia Seoraksan bao gồm khoảng 30 ngọn núi đá, phân bố trên bốn huyện của tỉnh Gangwon. Ngọn núi này nằm trong công viên quốc gia gần Sokcho, một thành phố ven biển ở phía đông bắc Hàn Quốc. Năm 1982, vườn quốc gia Seoraksan đã được công nhận là di sản của thế giới bởi UNESCO.

Ngoài độ cao ấn tượng, ngọn núi còn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và cuốn hút với nhiều đền thờ, thung lũng và các thác nước tự nhiên, kỳ vĩ. Bầu không khí tại đây rất yên bình và thoáng mát, mang lại cho du khách cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Núi Seoraksan
Núi Seoraksan hùng vĩ

2. Thời điểm tham quan núi Seoraksan lý tưởng nhất

Vị trí địa lý ở phía Đông của Hàn Quốc giúp ngọn núi này có khí hậu mát mẻ và dễ chịu suốt cả năm. Vì thế, du khách có thể đến tham quan và chiêm ngưỡng cảnh vật suốt quanh năm. Tuy nhiên, mùa thu là thời điểm được nhiều du khách đánh giá cao bởi khung cảnh vật trên ngọn núi trở nên quyến rũ và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Mùa thu ở núi Seoraksan kéo dài từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10, khi rừng lá đổi màu từ xanh sang vàng, đỏ rực rỡ. Những màu sắc mùa thu ở khu vực này được coi là nằm trong số địa điểm du lịch Hàn Quốc đẹp nhất. Không gian tại đây rất lãng mạn và thơ mộng, làm say lòng biết bao du khách.

Thời điểm du lịch núi Seoraksan lý tưởng nhất
Núi Seoraksan vào mùa thu

3. Núi Seoraksan cách Seoul bao xa?

Núi Seoraksan cách Seoul khoảng 130km. Chính vì thế du lịch Okela sẽ gợi ý cho bạn cách đi Seoraksan thông qua các phương tiện như sau:

Xem thêm:  Hòa mình vào vẻ đẹp của bãi Trước Vũng Tàu - Kinh nghiệm chi tiết nhất

3.1 Xe buýt 

Bạn có thể đi xe buýt từ bến xe Dong Seoul (đối diện ga Gangbyeon) hoặc bến xe Express Bus Terminal (gần ga Express Bus Terminal) đến Sokcho. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng tùy vào tình hình giao thông. Giá vé khoảng 18.000 won (khoảng 350.000 VND) cho xe buýt thông thường và 23.000 won (khoảng 450.000 VNĐ) cho xe buýt cao cấp. 

Sau khi đến Sokcho, bạn có thể đi xe buýt số 7 hoặc số 7-1 từ trạm Sokcho Intercity Bus Terminal đến trạm Seorak-dong Entrance (Seorak-dong samuso). Thời gian di chuyển khoảng 30 phút và giá vé khoảng 1.200 won (khoảng 23.000 VND).

3.2 Tàu tốc hành

Bạn có thể đi xe tàu từ ga Cheongnyangni (gần ga Cheongnyangni) đến ga Gangneung. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi và giá vé khoảng 27.600 won (khoảng 540.000 VND) cho ghế cứng và 38.900 won (khoảng 760.000 VND) cho ghế mềm. 

Sau khi đến ga Gangneung, bạn có thể đi xe buýt số 1 hoặc số 1-1 từ trạm Gangneung Station Bus Stop đến trạm Sokcho Express Bus Terminal Bus Stop. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi và giá vé khoảng 5.000 won (khoảng 97.000 VND). 

Tiếp theo, bạn có thể đi xe buýt số 7 hoặc số 7-1 từ trạm Sokcho Intercity Bus Terminal đến trạm Seorak-dong Entrance (Seorak-dong samuso) như trên.

3.3 Xe hơi

Xe hơi: Bạn có thể thuê xe hơi từ Seoul để tự lái đến núi Seoraksan . Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng tùy vào tình hình giao thông. Giá thuê xe hơi khoảng từ 50.000 won (khoảng 970.000 VNĐ) trở lên tùy vào loại xe và thời gian thuê. Bạn có thể sử dụng Google Maps hoặc Naver Maps để chỉ dẫn đường đi.

Phương tiện di chuyển tới núi Seoraksan
Bạn có thể di chuyển tới núi Seoraksan bằng tàu tốc hành

4. Các địa điểm tham quan tại núi Seoraksan

Núi Seoraksan có rất nhiều điểm tham quan đáng chú ý cho du khách khám phá.

4.1 Cổng Sinheungsa

Đây là cổng chính để vào khu vực công viên quốc gia Seoraksan. Cổng Sinheungsa được xây dựng vào năm 1971, mang phong cách kiến trúc truyền thống Hàn Quốc, với hai mái vòm cong và hai cột đá cao. Trên cổng có chữ “Sinheungsa” được viết bởi nhà sư Uisang. Cổng Sinheungsa là một biểu tượng của núi Seoraksan và là một điểm chụp ảnh đẹp cho du khách.

4.2 Chùa Sinheungsa

Đây là một trong những ngôi chùa Phật giáo cổ xưa và nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Chùa Sinheungsa được xây dựng vào khoảng thế kỷ 7 bởi nhà sư Jajang, một trong những nhà sư có công lớn trong việc truyền bá Phật giáo Thiền (Seon) ở Hàn Quốc. Ngôi chùa này đã bị cháy hai lần vào năm 699 và 1645, và được xây dựng lại vào năm 1648 ở vị trí hiện tại bởi nhà sư Uisang. 

Xem thêm:  Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc 2023

Chùa Sinheungsa có nhiều tác phẩm nghệ thuật Phật giáo đáng chú ý, như tranh vẽ, tượng điêu khắc và thảm trang trí. Chùa Sinheungsa cũng tổ chức các chương trình Mountain Temple Stays cho du khách muốn trải nghiệm cuộc sống của các nhà sư và học hỏi về Phật giáo Thiền.

Chùa Sinheungsa
Chùa Sinheungsa

4.3 Tượng Phật Đại Thống Nhất (Tongil Daebul): 

Đây là một tượng Phật ngồi bằng đồng cao 14,6 mét, nặng 108 tấn, được đặt trên một bệ hoa sen cao 4,3 mét . Tổng chiều cao của tượng Phật là 18,9 mét, không kể thanh chống sét và huỳnh quang. Tượng Phật Đại Thống Nhất được xây dựng từ năm 1997 đến năm 2008, với sự đóng góp của hơn 300.000 người từ khắp nơi trên thế giới. 

Bức tượng Phật này biểu hiện mong muốn hòa bình và thống nhất của người dân Hàn Quốc. Trong lòng tượng Phật có chứa ba mảnh xương của Đức Phật được chính phủ Myanmar tặng cho, và kinh điển Tam Tạng (Tripitaka), là các bản ghi chép nguyên thủy về lời dạy của Đức Phật.

4.4 Thác nước Yukdam

Đây là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất ở núi Seoraksan . Thác nước Yukdam có chiều cao khoảng 20 mét, nước chảy từ trên xuống dưới tạo thành một khối hình vuông. Nó còn có tên gọi là “thác nước của sự giàu có” vì người ta tin rằng ai uống nước từ thác này sẽ giàu có và may mắn. Thác nước Yukdam cách cổng Sinheungsa khoảng 40 phút đi bộ theo con đường rừng xanh mát.

Thác nước Yukdam
Thác nước Yukdam

5. Những hoạt động hấp dẫn tại núi Seoraksan

Ngoài việc ngắm cảnh và tham quan các điểm du lịch tại núi Seoraksan , du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Leo núi: Nếu bạn yêu thích leo núi và muốn thử thách bản thân, bạn có thể leo lên các đỉnh cao của núi Seoraksan , như Daechongbong (1708 mét), Ulsanbawi (873 mét), Daecheongbong (1708 mét) hay Gwongeumseong (800 mét). Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng không khí trong lành trên đường đi.

Cáp treo: Nếu bạn không muốn leo núi nhưng vẫn muốn ngắm cảnh từ trên cao, bạn có thể đi cáp treo từ khu vực Seorak-dong Entrance đến Gwongeumseong Fortress. Cáp treo hoạt động từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều (hoặc sớm hơn vào mùa đông), với giá vé là 10.000 won (khoảng 195.000 VNĐ) cho người lớn và 6.000 won (khoảng 117.000 VND) cho trẻ em cho một chiều.

Xem thêm:  10+ địa điểm du lịch Daegu hấp dẫn nhất

Ngắm cảnh: Nếu bạn chỉ muốn tận hưởng không gian yên bình và thiên nhiên tươi đẹp của núi Seoraksan , bạn có thể ngắm cảnh từ các điểm nhìn đẹp, như khu vực Seorak-dong Entrance, khu vực Gwongeumseong Fortress, khu vực Ulsanbawi Rock hay khu vực Daecheongbong Peak.

Tham quan chùa: Nếu bạn quan tâm đến văn hóa và tôn giáo của Hàn Quốc, bạn có thể tham quan các ngôi chùa Phật giáo cổ xưa và nổi tiếng tại núi Seoraksan , như chùa Sinheungsa, chùa Baekdamsa hay chùa Oseam.

Thưởng thức ẩm thực: Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn đặc sản và hấp dẫn của Hàn Quốc, bạn có thể ghé vào các nhà hàng và quán ăn tại núi Seoraksan . Và thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây như: gà nướng Sokcho (dakgangjeong), bánh xèo Hàn Quốc (jeon), mì gói Hàn Quốc (ramyeon), lẩu cá (maeuntang), gimbap (cơm cuộn rong biển), kimchi (rau muối ớt) và nhiều món khác.

Cáp treo tại núi Seoraksan
Trải nghiệm cáp treo tại núi Seoraksan cũng hết sức thú vị

6. Những tips du lịch tại núi Seoraksan

Để có một chuyến du lịch tại núi Seoraksan trọn vẹn và an toàn, bạn cần lưu ý một số tips sau:

  • Bạn nên kiểm tra trước thời tiết và nhiệt độ tại núi Seoraksan để chuẩn bị quần áo phù hợp. Bạn cũng nên mang theo áo khoác, mũ, găng tay và khăn choàng vào mùa đông hoặc mùa thu để tránh rét.
  • Bạn nên mang theo giày leo núi hoặc giày bệt chắc chắn khi đi bộ hoặc leo núi. Bạn cũng nên mang theo đèn pin, dao găm, thuốc men và dụng cụ sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp.
  • Bạn nên tuân theo các biển báo chỉ dẫn và quy định an toàn khi đi bộ hoặc leo núi tại đây. Bạn không nên đi vào các khu vực nguy hiểm hoặc cấm. Bạn cũng không nên đi quá xa hoặc đi vào buổi tối.
  • Bạn nên bảo vệ môi trường khi du lịch tại núi Seoraksan . Bạn không nên xả rác bừa bãi, đốt lửa hoặc làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của công viên quốc gia. Bạn cũng không nên hái hoa hay động đến các loài động thực vật.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về núi Seoraksan và cách đi seoraksan từ Seoul. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và khám phá được vẻ đẹp hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *