Điểm danh 8 món ăn mùa hè Hàn Quốc không thể bỏ qua

Món ăn mùa hè Hàn Quốc

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú của Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn mùa hè Hàn Quốc ngon và mát, hãy tham khảo danh sách dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của những món ăn này.

1. Mì lạnh – đồ ăn mùa hè số 1 Hàn Quốc

Mì lạnh là một trong những món ăn mùa hè Hàn Quốc được yêu thích nhất. Mì lạnh có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là naengmyeon, một loại mì gạo mỏng được luộc chín và ngâm trong nước đá lạnh. Mì được trộn với nước sốt cay, giấm, đường, dưa chua và hành tây. Nó thường được ăn kèm với thịt bò hoặc gà luộc, trứng luộc và rau xanh. Món ăn này có vị chua chua, cay cay và ngọt ngọt, rất thích hợp cho ngày nóng bức.

Mì lạnh là món ăn mùa hè Hàn Quốc
Mì lạnh là món ăn đặc trưng tại Hàn Quốc

2. Gà tần sâm

Gà tần sâm là một món ăn mùa hè Hàn Quốc bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đây là một loại canh gà được ninh lâu với sâm, nhân sâm, đương quy, kỷ tử và các loại thảo dược khác. Gà tần sâm có vị ngọt thanh và thơm nồng, giúp bồi bổ cơ thể và giải nhiệt. Món ăn này thường được ăn vào buổi trưa hoặc chiều, khi cơ thể cần nhiều năng lượng.

Xem thêm:  Du lịch Hàn Quốc mùa hè và những điều thú vị đang chờ bạn

3. Kem đá bào đậu đỏ – món ăn mùa hè Hàn Quốc cực kì tươi mát

Kem đá bào đậu đỏ là một món ăn mùa hè Hàn Quốc rất phổ biến. Đây là một loại kem có sự kết hợp giữa kem đá bào mềm mịn và đậu đỏ ngọt ngào. Kem đá bào được làm từ sữa hoặc kem tươi được đánh bông và rắc lên trên các viên đá nhỏ. Đậu đỏ được nấu chín với đường và xay nhuyễn. Kem đá bào đậu đỏ có vị ngọt dịu và mát lạnh, rất thơm ngon và hấp dẫn.

Món ăn mùa hè Hàn Quốc - Kem đá bào đậu đỏ
Tận hưởng hương vị thanh mát của kem đá bào đậu đỏ thôi nào!

4. Súp sashimi ướp lạnh cay

Món ăn mùa hè Hàn Quốc tiếp theo mà du lịch Okela giới thiệu đến bạn là Súp sashimi ướp lạnh cay . Món súp này được làm từ cá sống được cắt thành miếng mỏng và ướp với nước sốt cay, tỏi, gừng, muối và đường. Nó được để trong tủ lạnh để ngấm gia vị và giữ cho cá tươi ngon. Súp sashimi ướp lạnh cay có vị cay nồng và chua thanh, rất kích thích vị giác.

5. Mì trộn rau cay

Bên cạnh mì lạnh thì mì trộn rau cay cũng là món ăn mùa hè Hàn Quốc được nhiều người dân ưa thích. Chúng được làm từ mì gói được luộc chín và trộn với nước sốt cay, dầu mè, hành lá và rau xanh. Mì trộn rau cay có vị cay nồng và béo ngậy, rất gây nghiện. Món này thường được ăn vào buổi sáng hoặc buổi tối, khi bạn muốn ăn gì đó nhanh gọn và no căng.

Xem thêm:  Tìm hiểu chi phí du lịch Hàn Quốc bao nhiêu tiền

6. Súp đậu nành lạnh thuộc top đồ ăn mùa hè Hàn Quốc giới trẻ ưa chuộng

Nếu bạn có dịp du lịch Hàn Quốc thì đừng bỏ qua món súp đậu nành lạnh tại đây. Món ăn này được làm từ nước đậu nành được ninh nhẹ với muối và đường. Súp đậu nành lạnh được để trong tủ lạnh để giữ cho nó lạnh và ngon hơn. Chúng có vị ngọt thanh và béo nhẹ, rất tốt cho tiêu hóa. Súp đậu nành lạnh thường được ăn kèm với các loại topping như khoai lang chiên, chuối chiên hoặc bánh quy.

Súp đậu nành lạnh
Súp đậu nành mát lạnh xua tan cái nóng của mùa hè

7. Lươn nướng

Đây là một món ăn mùa hè Hàn Quốc thuộc loại nướng được rất nhiều người ưa chuộng. Món lươn được làm từ lươn sống được xẻ thành miếng dài và ướp với các loại gia vị như tỏi, gừng, tiêu, muối, dầu mè và xì dầu. Lươn nướng được nướng trên than hoặc bếp gas cho đến khi chín và giòn. Thịt lươn có vị ngọt dai và thơm lừng, rất giàu dinh dưỡng. Món ăn này thường được ăn kèm với rau xanh, kim chi hoặc ssamjang (sốt chấm).

8. Kem Hàn Quốc

Khi đã nói đến món ăn mùa hè là không thể không nhắc đến kem Hàn Quốc. Nó có nhiều hương vị khác nhau, như kem vani bọc chocolate, kem xoài bọc mochi hoặc kem dừa bọc lá chuối. Món ăn này có vị ngọt ngào và mát lạnh, rất phù hợp cho ngày hè oi bức.

Xem thêm:  8 app du lịch Hàn Quốc có thể bạn sẽ cần khi đến đây

Đó là top 8 món ăn mùa hè Hàn Quốc không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm xứ sở kim chi. Bạn đã thử qua những món ăn này chưa? Nếu chưa thì hãy mau mau tìm kiếm những quán ăn Hàn Quốc gần bạn để trải nghiệm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *