Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng là gì? Cách xin như thế nào?

Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng

Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút nhiều du khách Việt Nam. Để có thể tham quan và khám phá xứ sở kim chi, bạn cần có visa du lịch Hàn Quốc. Vậy visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng là gì? Đối tượng nào có thể xin visa này? Bạn muốn biết thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

1. Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng là gì?

Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng hay còn được gọi là Single visa (ký hiệu visa C-3-9), đây là loại visa ngắn hạn nhất, thường được xin cho mục đích sang Hàn Quốc du lịch, chỉ cho phép người nhập cảnh một lần duy nhất với thời hạn trong vòng 03 tháng kể từ ngày nhận visa vào Hàn Quốc.

Với visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng , bạn có thể lưu trú tại Hàn Quốc từ 7 đến 15 ngày, tùy thuộc vào tình trạng hồ sơ của bạn. Nếu bạn muốn ở lại lâu hơn, bạn cần phải xin gia hạn visa hoặc xin loại visa khác.

Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng có lợi gì?
Visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng có lợi gì?

2. Ai có thể xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng

Đối tượng làm visa Hàn Quốc 3 tháng là những người có mục đích du lịch, tham quan, gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè tại Hàn Quốc. Bạn cần chứng minh được khả năng tài chính và nghề nghiệp của mình để đảm bảo rằng bạn sẽ trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tuân thủ các quy định về nhập cảnh và xuất cảnh của Hàn Quốc, không vi phạm pháp luật hoặc gây rối trật tự công cộng tại đất nước này.

3. Toàn bộ Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc

Để xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng , bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

3.1 Chứng minh nhân thân

  • Điều kiện để làm visa bao gồm hộ chiếu gốc còn thời hạn tối thiểu 6 tháng và có trang trống để dán visa (nếu đã thay hộ chiếu mới, bạn nhớ nộp kèm cùng hộ chiếu cũ).
  • 02 ảnh kích thước Ảnh chụp visa phải có kích thước 3.5cm x 4.5cm, nền trắng, hình ảnh rõ ràng và chụp trong vòng 6 tháng trước ngày nộp đơn xin visa
  • Bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân có ảnh (được công chứng) để nộp khi làm visa
  • Giấy chứng nhận hôn nhân (kết hôn/ly hôn) có xác nhận của chính quyền địa phương (nếu có)2.
  • Tờ khai xin visa du lịch Hàn Quốc theo mẫu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc. Tờ khai dán ảnh và ký tên đầy đủ.
Xem thêm:  Top 9 Địa điểm du lịch Hà Nội - Đến với thủ đô nghìn năm văn hiến

3.2 Chứng minh nghề nghiệp

Tùy vào nghề nghiệp của bạn, yêu cầu giấy tờ chứng minh việc làm khi làm visa sẽ khác nhau:

  • Người lao động (cán bộ/nhân viên), cần chuẩn bị hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ (nếu có), bản sao kê lương 3 tháng gần đây và đơn xin nghỉ phép đi du lịch Hàn Quốc được cấp trên xác nhận.
  • Còn đối với chủ doanh nghiệp, cần chuẩn bị giấy xác nhận đăng ký kinh doanh (photo kèm bản gốc) và phiếu đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán thuế trong 3 tháng gần nhất, giấy đăng ký thuế, tờ khai VAT và các tài liệu liên quan.
  • Nếu là học sinh/sinh viên, bạn cần chuẩn bị photo thẻ học sinh/sinh viên hoặc bảng điểm học tập và đơn xin nghỉ phép được nhà trường đồng ý
  • Người hưu trí: Giấy xác nhận chế độ hưu trí, sao kê tài khoản hoặc sổ hưu3.

3.3 Chứng minh tài chính

  • Sao kê tài khoản tiết kiệm ngân hàng cần được gửi trong ít nhất 3 tháng với số dư tối thiểu 120 triệu VND.
  • Chuẩn bị các giấy tờ chứng nhận tài sản khác như: sao kê tài khoản ngân hàng, giấy tờ nhà đất, xe hơi, cổ phiếu, cổ phần, chứng khoán (nếu có), giấy tờ chứng minh các tài sản có giá trị lớn khác để tăng khả năng được cấp visa du lịch Hàn Quốc

3.4 Lịch trình chuyến đi

Bạn cần có một lịch trình chi tiết cho chuyến đi của mình, bao gồm:

  • Vé máy bay khứ hồi
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn
  • Các hoạt động dự kiến tại Hàn Quốc
  • Các điểm du lịch muốn ghé thăm
  • Các chi phí dự trù cho chuyến đi

Lịch trình chuyến đi sẽ giúp cho Đại sứ quán/Lãnh sự quán biết được mục tiêu và kế hoạch của bạn khi sang Hàn Quốc.

Xem thêm:  Thác Niagara - Nơi được mệnh danh là “Thần Sấm”
Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng
Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng

4. Chi Phí xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng

Phí xin 3 tháng visa Hàn Quốc là một trong những chi phí bạn cần tính toán khi lên kế hoạch cho chuyến đi. Theo quy định của Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc, phí xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng là 20 USD cho mỗi hồ sơ visa dưới 90 ngày.

Tuy nhiên, từ ngày 25/4/2019, bạn không thể nộp hồ sơ xin visa trực tiếp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc mà phải thông qua KVAC – trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc. KVAC sẽ tính thêm một khoản phí nộp hồ sơ là 390.000 VNĐ cho mỗi hồ sơ.

Vì vậy, tổng chi phí xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng là 20 USD + 390.000 VNĐ, tương đương khoảng 850.000 VNĐ (tùy theo tỷ giá USD/VND).

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng phí xin visa du lịch Hàn Quốc có thể thay đổi vào từng thời điểm mà không có thông báo trước. Bạn nên liên hệ với KVAC hoặc các dịch vụ làm visa để biết chính xác chi phí xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng .

5. Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Như đã nói ở trên, từ ngày 25/4/2019, bạn không thể nộp hồ sơ xin visa trực tiếp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc mà phải thông qua KVAC – trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc.

KVAC có hai cơ sở tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với địa chỉ như sau:

  • TP Hồ Chí Minh:
    • Cơ sở 1: Địa chỉ cơ sở 1 là Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1
    • Cơ sở 2: Địa chỉ là 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3..
  • Hà Nội: Địa chỉ ở Hà Nội là Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy

Bạn có thể liên hệ với KVAC qua số điện thoại (+84) 028-7101-1212 (TP Hồ Chí Minh) hoặc (+84) 024-7100-1212 (Hà Nội) để được tư vấn và hỗ trợ.

6. Đặt lịch hẹn xin visa Hàn Quốc

Để nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng tại KVAC, bạn cần đặt lịch hẹn trước qua website của KVAC. Bạn có thể làm như các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website https://www.visaforkorea.vn/
  • Bước 2: Chọn mục “Đặt lịch hẹn” và điền các thông tin cần thiết như loại visa, số lượng người nộp hồ sơ, địa điểm nộp hồ sơ, ngày và giờ mong muốn.
  • Bước 3: Nhập mã xác nhận và bấm “Đặt lịch”
  • Bước 4: Kiểm tra email để nhận mã số đặt lịch và thông tin chi tiết về lịch hẹn.
Xem thêm:  Dãy núi Alps – Tận hưởng vẻ đẹp của nóc nhà của Châu Âu

Bạn cần mang theo mã số đặt lịch khi đến nộp hồ sơ tại KVAC. Nếu bạn muốn thay đổi hoặc hủy lịch hẹn, bạn có thể làm trên website của KVAC hoặc gọi điện thoại cho KVAC.

7. Kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

Sau khi nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng tại KVAC, bạn có thể kiểm tra kết quả visa trên website của KVAC. Dưới đây là các bước bạn thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập vào website https://www.visaforkorea-hc.com/ (nếu bạn ở TP.HCM) hoặc https://www.visaforkorea-vt.com/ (nếu bạn ở Hà Nội)
  • Bước 2: Chọn mục “Kiểm tra kết quả” và nhập số passport hoặc mã số đặt lịch của bạn.
  • Bước 3: Nhấn “Kiểm tra” để xem kết quả visa.

Nếu kết quả visa là “Approved”, có nghĩa là bạn đã được cấp visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng . Bạn có thể đến KVAC để nhận lại passport và visa.

Nếu kết quả visa là “Rejected”, có nghĩa là bạn đã bị từ chối. Bạn có thể đến KVAC để nhận lại passport và biết được lý do từ chối.

Nếu kết quả visa là “Pending”, có nghĩa là hồ sơ của bạn vẫn đang được xét duyệt. Bạn cần chờ trong khoảng từ 5 đến 10 ngày để biết kết quả chính thức.

Cách kiểm tra visa du lịch Hàn Quốc
Cách kiểm tra visa du lịch Hàn Quốc

8. Những lưu ý khi xin visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng

Để tăng tỉ lệ đậu visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng thì du lịch Okela khuyên bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác theo yêu cầu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hàn Quốc.
  • Chứng minh được khả năng tài chính và nghề nghiệp của mình để bảo đảm rằng bạn sẽ trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi.
  • Lập một lịch trình chuyến đi rõ ràng và phù hợp với mục đích du lịch của mình.
  • Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại KVAC trước khi đến và mang theo mã số đặt lịch.
  • Kiểm tra kết quả visa trên website của KVAC và nhận lại passport và visa tại KVAC.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về visa du lịch Hàn Quốc 3 tháng và cách xin visa này. Chúc bạn thành công và tận hưởng chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *