Top 5 vườn thú lớn nhất thế giới mà bạn nên biết

Top 5 vườn thú lớn nhất thế giới

Vườn thú là nơi mà chúng ta có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những loài động vật đa dạng và độc đáo trên khắp hành tinh. Nơi đây không chỉ mang lại niềm vui và kiến thức cho người xem, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và giáo dục công chúng về tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên và động vật. Trên thế giới có rất nhiều vườn thú lớn và đẹp, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 5 vườn thú lớn nhất thế giới theo diện tích và số lượng loài.

1. Vườn thú Toronto – Canada

Vườn thú đầu tiên mà Du lịch Okela giới thiệu cho các bạn là vườn thú Toronto – Canada. Nơi đây được xem là một trong những vườn thú lớn nhất trên thế giới, cả về quy mô và số lượng loài . Vườn thú này có diện tích 287 ha và là nhà của hơn 5.000 con thú thuộc 500 loài khác nhau. 

Địa điểm này được chia thành nhiều khu vực theo địa lý và sinh cảnh, như Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ, Châu Úc…. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn những loài động vật nổi tiếng như sư tử, hươu cao cổ, gấu trắng, voi, kangaroo… và cả những loài động vật quý hiếm và nguy cơ tuyệt chủng như gấu trúc khổng lồ, tê giác đen, linh dương saiga…. 

Xem thêm:  Vẻ đẹp của những cánh đồng hoa Lavender ở Pháp

Ngoài ra, vườn thú còn có nhiều hoạt động giải trí và giáo dục cho du khách, như xem các buổi biểu diễn của động vật, chạm vào các con vật trong khu vực Discovery Zone, đi xe lửa hay xe buýt điện quanh vườn thú….

Vườn thú Toronto - Canada
Vườn thú Toronto – Canada

2.Vườn thú San Diego – Mỹ

Vườn thú San Diego – Mỹ là một trong những vườn thú nổi tiếng nhất trên thế giới và đi tiên phong trong việc tạo ra một không gian mở cho động vật sống tự nhiên. Nơi đây có diện tích 40 ha và là nhà của hơn 4.000 cá thể của hơn 800 loài. Vườn thú cũng có nhiều khu vực đặc biệt, như Safari Park, Thủy cung, Bảo tàng Tranh sơn dầu…. 

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những loài động vật đặc sắc như gấu trúc khổng lồ, gấu Bắc cực, báo châu Phi, khỉ đột… và cả những loài động vật hiếm gặp như kiwi, echidna, pangolin…. Bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như đi xe cáp treo quan sát toàn cảnh vườn thú, đi xe jeep trong khu Safari Park để gần gũi hơn với các con vật hoang dã, hay xem các buổi biểu diễn của chim hay cá heo….

Vườn thú San Diego - Mỹ
Vườn thú San Diego – Mỹ

3. Vườn thú Bắc Kinh – Trung Quốc

Vườn thú Bắc Kinh – Trung Quốc là sở thú lớn nhất ở Trung Quốc và một trong những sở thú lâu đời nhất của châu Á. Sở thú này có diện tích khoảng 89 ha và là nơi sở hữu nhiều loài động vật quý hiếm bậc nhất Trung Quốc, như gấu trúc khổng lồ, tê giác Java, hổ Siberia…. 

Nơi này cũng có nhiều khu vực theo chủ đề, như Khu rừng nhiệt đới, Khu rừng cây lá kim, Khu rừng cây lá rộng…. Tại đây, bạn không chỉ có thể ngắm nhìn các loài động vật phong phú và đa dạng, mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc qua các công trình kiến trúc và điêu khắc tại sở thú. Bạn cũng có thể xem các buổi biểu diễn của các con vật hoặc chụp ảnh lưu niệm cùng chúng.

Xem thêm:  Du lịch Busan Hàn Quốc- thành phố sôi động với nhiều hoạt động thú vị
Vườn thú Bắc Kinh - Trung Quốc
Vườn thú Bắc Kinh – Trung Quốc

4. Vườn thú Seoul – Hàn Quốc

Nếu bạn có dịp du lịch Hàn Quốc thì đừng bỏ qua cơ hội địa điểm này nhé! Vườn thú Seoul – Hàn Quốc là một trong những sở thú lớn và hiện đại nhất của châu Á. Nơi này có diện tích 190 ha và là nơi nuôi dưỡng hơn 3.000 con thú thuộc 370 loài khác nhau. 

Vườn thú được chia thành ba khu vực chính: Khu Động Vật Hoang Dã (Wild Animal Park), Khu Địa Lý (Zoo Land) và Khu Giải Trí (Theme Garden). 

  • Tại Khu Động Vật Hoang Dã, bạn có thể xem các loài động vật sống trong môi trường tự nhiên qua kính hoặc xe buýt điện. 
  • Tại Khu Địa Lý, là nơi bạn được chiêm ngưỡng các loài động vật theo từng khu vực sinh sống trên toàn cầu. 
  • Tại Khu Giải Trí, bạn có thể tận hưởng các hoạt động giải trí và giáo dục khác nhau.
Vườn thú Seoul - Hàn Quốc
Vườn thú Seoul – Hàn Quốc

5. Vườn thú Bronx – Mỹ

Tiếp tục là một vườn thú đến từ Mỹ đó chính là vườn thú Bronx. Đây là vườn thú lớn nhất trong khu vực đô thị của Mỹ và cũng là một trong những sở thú có diện tích rộng nhất trên thế giới. Bronx Zoo có hơn 4.000 loài động vật đại diện cho khoảng 650 loài từ khắp nơi trên thế giới (Theo Wikipedia), trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. 

Cũng giống như những vườn thú khác thì nơi này cũng được chia thành nhiều khu vực theo phân loại hoặc địa lý, như Khu bảo tồn Khỉ đột Congo, Khu rừng nhiệt đới, Khu rừng cây lá kim, Khu rừng cây lá rộng…. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các loài động vật đặc sắc như gấu trúc khổng lồ, gấu Bắc cực, báo châu Phi, khỉ đột… và cả những loài động vật hiếm gặp như kiwi, echidna, pangolin…. 

Xem thêm:  Thành phố Munich – Khám phá thành phố đáng sống ở nước Đức

Bên cạnh việc ngắm thú bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như đi xe cáp treo quan sát toàn cảnh vườn thú, đi xe một ray Châu Á Hoang dã để gần gũi hơn với các con vật hoang dã, hay xem các buổi biểu diễn của chim hay cá heo….

Vườn thú Bronx - Mỹ
Vườn thú Bronx – Mỹ

6. Kết luận

Trên đây là top 5 vườn thú lớn nhất thế giới theo diện tích và số lượng loài. Đây đều là những vườn thú đẹp và hiện đại, nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những loài động vật đa dạng và độc đáo trên khắp hành tinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí và giáo dục hấp dẫn tại các vườn thú này. Nếu bạn có dịp du lịch đến các nước có những vườn thú này, hãy không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm và khám phá chúng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *